Halló OLS samfélag!
Að flytja til nýs lands og læra nýtt tungumál getur verið krefjandi, sérstaklega þegar þú áttar þig á því að það eru ákveðnar íslenskar setningar sem þú vildir að þú hefðir lært fyrr! Sum orðasambönd eru svo gagnleg í daglegu lífi að þegar þú lærir þau, spyrðu sjálfan þig hvernig þú komst af án þeirra.
Í þessari færslu deilum við 10 gagnlegum íslenskum setningum sem munu gera lífið á Íslandi auðveldara, hvort sem þú ert að versla, biðja um aðstoð eða einfaldlega reyna að hljóma meira eins og heimamaður.
1. „Hvað kostar þetta?“ – How much does this cost?
Ef þú hefur einhvern tímann staðið í búð og verið óviss um verðið á einhverju, þá er þessi setning lífsbjörg. Þótt flestir staðir á Íslandi hafi skýrar verðmerkingar, getur stundum verið gott að spyrja.
Dæmi:
Hvað kostar þetta kaffi? – Hvað kostar þetta kaffi?
2. „Má ég fá …?“ – Can I have …?
Þessi setning er nauðsynleg þegar þú ert að panta mat, kaupa eitthvað í verslun eða biðja um eitthvað á kurteisan hátt. Íslendingar kunna vel að meta góða framkomu, og má ég fá hljómar náttúrulega.
Dæmi:
Má ég fá einn bolla af kaffi? – Get ég fengið einn bolla af kaffi?
Má ég fá poka? – Get ég fengið poka?
3. „Hvar er …?“ – Where is …?
Þessi spurning mun hjálpa þér að finna allt – frá næsta klósetti til bestu sundlaugarinnar í bænum.
Dæmi:
Hvar er strætóstoppistöðin? – Hvar er strætóstoppistöðin?
Hvar er næsta bakarí? – Hvar er næsta bakarí?
4. „Geturðu hjálpað mér?“ – Can you help me?
Ef þú þarft á aðstoð að halda – hvort sem það er að finna eitthvað í búð eða biðja um leiðbeiningar – þá er þessi setning lykillinn. Íslendingar eru oftast hjálpsamir!
Dæmi:
Geturðu hjálpað mér að finna þessa bók? – Geturðu hjálpað mér að finna þessa bók?
5. „Ég skil ekki“ – I do not understand
Þú munt örugglega lenda í aðstæðum þar sem fólk talar of hratt eða notar orð sem þú þekkir ekki. Í stað þess að örvænta, segðu einfaldlega Ég skil ekki og biddu þau um að endurtaka.
Dæmi:
Afsakið, ég skil ekki. Geturðu sagt þetta aftur? – Afsakið, ég skil ekki. Geturðu sagt þetta aftur?
6. „Talarðu ensku?“ – You speak English?
Þótt flestir Íslendingar tali ensku, þá er alltaf kurteisi að spyrja fyrst í stað þess að gera ráð fyrir því. Þeir munu meta viðleitni þína til að tala íslensku!
Dæmi:
Talarðu ensku? Ég er að læra íslensku en skil ekki alveg. – Talarðu ensku? Ég er að læra íslensku en skil ekki alveg.
7. „Hvað segirðu gott?“ – H?
Þetta er vinaleg leið til að heilsa fólki og hefja samtal. Þetta er íslenska útgáfan af „Hvernig hefurðu það?“ og er oft notað meðal vina.
Dæmi:
Hæ, hvað segirðu gott? – Hæ, hvað segirðu gott?
8. „Allt í lagi“ – Allt í lagi
Þetta orðasamband er fjölhæft og hægt að nota í mörgum aðstæðum – þegar einhver biðst afsökunar, þegar þú ert að samþykkja eitthvað, eða einfaldlega sem afslappað svar.
Dæmi:
Afsakið! Ég steig á fótinn þinn! – Afsakið! Ég steig á fótinn þinn!
Allt í lagi, engin vandamál! – Allt í lagi, engin vandamál!
9. „Eigðu góðan dag!“ – Eigðu góðan dag!
Frábær setning til að nota þegar þú yfirgefur búð, kaffihús eða ert að kveðja einhvern. Íslendingar kunna að meta vingjarnleg kveðjuorð!
Dæmi:
Takk fyrir kaffið! Eigðu góðan dag! – Takk fyrir kaffið! Eigðu góðan dag!
10. „Takk fyrir mig“ – Takk fyrir mig
Ef þú ert boðin(n) í mat eða á viðburð, þá er þetta orðasamband sem þú verður að kunna. Þetta er kurteisleg leið til að þakka fyrir sig eftir góðar móttökur.
Dæmi:
Takk fyrir mig! Maturinn var frábær! – Takk fyrir mig! Maturinn var frábær!
Að læra íslensku getur virst erfitt í fyrstu, en það að kunna gagnlegar setningar gerir lífið miklu auðveldara. Þessar setningar hjálpa þér að líða öruggari þegar þú talar íslensku og hefur samskipti við heimamenn.
Eru einhverjar setningar sem þú vildir að þú hefðir lært fyrr? Deildu þeim í athugasemdunum!
Íris Líf, OLS Community Manager – Icelandic